Cha mẹ phải làm gì khi con nghỉ học ở nhà mùa COVID?

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, các bé phải nghỉ học ở nhà dẫn đến những khó khăn cho ba mẹ trong lúc này. Thời gian con trẻ ở nhà, bố mẹ vẫn phải đi làm và đồng thời sắp xếp người thân chăm con, lại còn phải lo cho con những vấn đề sức khỏe,tinh thần trong mùa xa trường. Vốn dĩ bận rộn, nay ba mẹ còn phải lo toan nhiều thứ hơn vì bé con vẫn cần được tránh dịch và bảo vệ tốt hơn ai hết.

Hãy dạy bé những kiến thức cơ bản về dịch bệnh

Bé con sẽ chẳng hiểu gì cả nếu chỉ được nhận thông tin nghỉ học từ nhà trường và ba mẹ phải giải thích điều này cho con trẻ thay thầy cô giáo. Các con tuy chưa đủ tuổi để có thể hiểu được sự phức tạp của dịch bệnh, nhưng cũng nên cho con biết rằng đây con phải làm gì và không nên làm gì để bảo vệ bản thân tránh khỏi những tác nhân gây bệnh.

Hạn chế tiếp xúc :

+ Với người lạ : Phụ huynh nên cho trẻ hạn chế tiếp xúc tối đa với người lạ, không để người lạ hôn hoặc chạm tay lên mắt, mũi, miệng bé. Nhất là với những người vừa hắt hơi hoặc có biểu hiện ho, sốt….

+ Với người nhà: Cần vệ sinh, rửa tay bằng xà phòng sạch sẽ trước khi tiếp xúc với trẻ. Nếu người đi từ ngoài về, thì cần thây đồ rồi mới lại gần bé. Cần cách xa và tuyệt đối không lại gần, tiếp xúc với trẻ nhỏ khi đang có dấu hiệu, ho, hắt hơi, xổ mũi, sốt… Người nhà cũng nên hạn chế đi ra ngoài hoặc tiếp xúc với nhiều người để tránh mang mầm bệnh về gia đình.

Vệ sinh nhà ở :

Việc vệ sinh sạch sẽ và khử trùng vật dụng trong mùa dịch bệnh là việc cần làm thường xuyên, nhất là với nhà có trẻ nhỏ thì cần phải kỹ lưỡng hơn. Lau chùi sạch sẽ sàn nhà, khu vực trẻ ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng bé hay chơi đùa…. Xịt khử khuẩn các tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tất cả các đồ chơi, vật dụng của bé…. Luôn để nhà thoáng mát và tạo điều kiện để ánh sáng mặt trời tự nhiên có thể vào nhà. Ánh sáng mặt trời sẽ tạo môi trường có nhiệt độ cao, giúp hạn chế sự phát triển và lây lan của virus Covid-19.

Tăng cường đề kháng cho bé :

Luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Đối với các bé 0 – 6 tháng tuổi thì nguồn cung cấp chất dinh dưỡng duy nhất là sữa mẹ, vì thế mẹ cần ăn đầy đủ chất để mang lại nguồn sữa chất lượng cho bé. Với các bé lớn đã có thể ăn thì mẹ cần cung cấp khẩu phần ăn mỗi ngày cho bé đảm bảo đủ protein từ thịt, cá, trứng, sữa…bổ sung vitamin c từ trái cây và rau củ quả. Lưu ý cho bé uống đủ nước và ngủ đủ giấc để tang đề kháng tốt nhất. Không quên thường xuyên đo thân nhiệt cho trẻ để kiểm tra tình hình sức khỏe.

Vệ sinh cá nhân cho trẻ :

Phụ huynh nên chú ý rửa tay bằng xà phòng cho trẻ sau khi trẻ từ ngoài về hoặc sau khi chơi . Chú ý vệ sinh thân thể cho bé thường xuyên bằng các sản phẩm dầu gội, sữa tắm dành cho trẻ em để tránh việc virus xâm nhập vào cơ thể bé. Không nên sử dụng sữa tắm hoặc dầu gội của người lớn để dùng cho bé vì những sản phẩm có độ kiềm cao sẽ làm làn da non nớt của bé bị ảnh hưởng và dễ gây nên dị ứng da.

Dạy bé có ý thức phòng tránh dịch bệnh :

Đối với các bé lớn hơn và đã hiểu chuyện, phụ huynh nên dạy bé ý thức về sự nguy hiểm của dịch bệnh và các cách tự phòng tránh dịch bệnh như : luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc nước rửa tay khô, không tiếp xúc với người lạ, không chơi đùa nơi có đông người…

Mong rằng với những gợi ý về cách chăm sóc sức khỏe cho bé trong mùa covid-19  trên, các bậc phụ huynh sẽ có thể chăm lo cho sức khỏe bé nhà mình thật tốt để vượt qua mùa dịch bệnh này. Chúc các mẹ thành công và chúc các bé luôn khỏe mạnh, chăm ngoan !

Vui chơi cùng bé

Đừng quên vui chơi cùng bé để bé không cảm thấy cô đơn,buồn tẻ trong mùa dịch này.

Tại website otodientreem.vn hiện đang có rất nhiều những sản phẩm cho bé như : xe ô tô điện,xe máy điện,xe đạp,…Đặc biệt Otodientreem đang tung ra các ưu đãi siêu hấp dẫn cho tất cả sản phẩm. Bạn có thể bấm VÀO ĐÂY để biết thêm chi tiết !

Loading

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0911 593999